SẢN PHẨM
LINH KIỆN - PHỤ TÙNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Kinh doanh 1 - 0969.966.545
Hôm nay: 208 | Tất cả: 2,393,567
MITSUBISHI
Hành trình cùng Mitsubishi Outlander “từ phố lên rừng” (P.2)
Tin đăng ngày: 5/11/2016 - Xem: 934
 

Sau một hành trình dài, khá mệt chúng tôi đã có một đêm ngủ sâu trong cái lành lạnh của thành phố Đà Lạt. Sáng sớm những cơn gió lạnh ùa vào, cả đoàn chẳng ai muốn rời khỏi chiếc chăn ấm áp. Cố “giằng kéo” mà bước chân đến bên cửa sổ, trước mắt chúng tôi là khung cảnh phố núi ngập tràn trong sương khói Đà Lạt.

Upload

Ngồi trong không gian nội thất Mitsubishi Outlander, cái mà chúng tôi cảm nhận rõ nhất chính là chiếc vô-lăng 3 chấu thể thao được bọc da, cặp lẫy chuyển số bằng nhôm và tích hợp các nút điều khiển âm thanh và hệ thống kiểm soát tốc độ hành trình Cruise control. Tay lái nhẹ ở tốc độ thấp, đầm chắc ở tốc độ cao. Tuy nhiên, có một điểm khiến tôi chưa thực sự hài lòng đó chính là độ lì của nó ở dải tốc độ 60 – 70km/h. Có cảm giác hơi “chơ” và ít đem lại cho người lái những phản hồi từ mặt đường.

Upload

Outlander hoàn toàn mới được trang bị đầu đĩa CD màn hình cảm ứng 6 loa cùng nút chỉnh thanh trên vôlăng. Với một mẫu xe mới như Outlander, việc chỉ chơi nhạc bằng CD và Ipod mà không kết nối chơi nhạc bằng điện thoại quả là hơi lạc hậu.

Phía trước mặt tôi, cụm đồng hồ chính của Outlander có độ tương phản cao với màn hình đa thông tin (MID), tôi dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết: đo hành trình, vị trí số, lượng xăng còn lại, nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ bên ngoài, nhắc nhở bảo dưỡng…

Khi biết chúng tôi đang có cơ hội lái thử xe Outlander mới trong hành trình từ Sài Gòn lên Đà Lạt, mấy anh bạn đồng nghiệp nhắc: “Đi Outlander thì nhớ ghi nhận xem hệ thống điều hòa ra sao, ngồi ở hàng ghế thứ 3 thế nào vì đó là câu hỏi chung của rất nhiều người đang muốn mua xe”.

Ở khoang ca-bin, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho phía người lái và hành khách. Anh em trong đoàn cứ nói vui, Mitsubishi mà làm như vậy thì sẽ chẳng còn những “tranh cãi” giữa tài xế và người ngồi ghế phụ nữa, vì ở mỗi vị trí có thể điều chỉnh một mức nhiệt độ sao cho “vừa” và cảm thấy thoải mái nhất. Nhờ các cửa gió trên táp-lô và dưới sàn xe, điều hòa “mới” cũng cung cấp luồng gió mát mẻ xuống tận hàng ghế thứ 3, xóa tan nghi ngờ của chúng tôi trước khi nhận xe. Vì đây là mẫu xe 5+2, nên khoảng không gian ở hàng ghế này chưa thực sự rộng rãi, nhưng nếu trượt hàng ghế thứ hai lên một chút thì ngay cả một người lớn cũng sẽ vẫn có nhiều diện tích để chân hơn. Độ cao trần xe cũng vừa đủ ở hàng ghế thứ ba giúp cho người ngồi cảm thấy thoáng đạt và khá dễ chịu.

Cà phê hồ, ngắm xe

Thành phố Đà Lạt bây giờ hiện đại hơn, nhiều ôtô, nhiều biệt thự và khách sạn sang trọng hơn. Một thời, người ta có xu hướng “hoang phế hóa biệt thự”, thay vào đó là “đá rửa hóa”, “bê tông hóa” trong kiến trúc, thì giờ đây, nhiều ngôi biệt thự được cải tạo, nâng cấp, xây mới, tạo một diện mạo an lành và sang trọng cho thành phố ngàn hoa. Chúng tôi chọn một quán cà phê ven hồ, ngồi ngắm thành phố trong cái yên bình của buổi sáng chủ nhật.

Upload

Với rừng thông bạt ngàn, rất nhiều hồ nước, sông suối, Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời. Bất chợt, cả đoàn dừng xe lại trong vô định, không ai bảo ai, cứ thế mở cửa bước xuống mà hít lấy hít để cái dư vị ngọt lạnh này. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn mà chúng tôi đã đi qua trong suốt hành trình.

Đà Lạt chiều mưa

Người ta vẫn thường nói chiều Đà Lạt vừa đẹp như tranh vừa lành như đất, nhưng thời điểm chúng tôi đến về với phố núi, Đà Lạt đang độ mùa mưa, chiều nào cũng mưa. Hiếm có lữ khách nào tránh được một cơn mưa vội ở Đà Lạt và chúng tôi chẳng phải là một ngoại lệ. Thôi thì kệ, đôi khi giữa những ngày nắng trong veo người ta lại cảm thấy thiếu một cơn mưa ào ạt, mang mây sà xuống đồi, mang cái huyền ảo, mộng mơ cho Đà Lạt.

Upload

Ngày sau, rời thành phố Đà Lạt, suốt quãng đường hơn 300 cây số trở về mà chúng tôi vẫn “nghe” thoang thoảng mùi hương của “xứ ngàn hoa”. 2 ngày trong chuyến hành trình “từ phố, lên rừng” với cả một chặng đường dài mà sao chúng tôi thấy nhanh và “êm” như một giấc ngủ trưa. Cảm ơn “người bạn đồng hành” Mitsubishi Outlander với những tính năng vận hành tuyệt vời, với sự an toàn tuyệt đối đã đem đến cho chúng tôi một chuyến đi đầy “ngẫu hứng” như thế.

Đại lý Mitsubishi Nghệ An - Chuyên kinh doanh các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc và cung cấp phụ tùng chính hãng.

Điện thoại: 0945.515.959 / 0963.303.266

 

Tin tức khác:
Báo Giá lăn bánh Xe Mitsubishi Tại Vinh Nghệ An 0969 966 545 (11/3/2020)
Những điều bạn nên biết về công nghệ camera 360 và bộ phận cảm biến trên ô tô (11/2/2019)
Dịch vụ cứu hộ tại Vinh Nghệ An (6/2/2019)
Tết vì người nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai – nồng ấm yêu thương cùng Mitsubishi Motors Việt Nam (30/1/2019)
Các hạng mục bảo dưỡng ô tô chuẩn bị cho ngày Tết (28/1/2019)
Mitsubishi Motors Việt Nam chung tay góp Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam (28/1/2019)
Mitsubishi Triton 2020 ra mắt chốt giá từ 600 triệu đồng (22/1/2019)
Mitsubishi Attrage 2019 đã có mặt tại Việt Nam (22/1/2019)
Dịch vụ hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm tại TP Vinh, Nghệ An (20/1/2019)
Triệu hồi thay thế khóa cửa - gạt nước của Outlander Sport & Outlander (16/1/2019)
Vì sao thiết kế của Mitsubishi Xpander được nhiều người bàn luận đến thế? (10/1/2019)
Mitsubishi Triton 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11/2019 (9/1/2019)
Sự khác biệt giữa hệ thống phun xăng GDI và EFI (9/1/2019)
Chương trình tặng quà các khách hàng chờ nhận xe Xpander (5/1/2019)
Thủ tục đăng kiểm ô tô cũ và mới bạn cần biết (21/12/2018)
 

MITSUBISHI VINH NGHỆ AN
Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - TP Vinh - Nghệ An
Tel: 0969.966.545